NÂNG CAO NĂNG LỰC GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN NĂNG LỰC APC CHO NHÀ GIÁO GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP


Đăng ngày: Thứ Sáu, 21/06/2019 03:35 PM
view Lượt xem: 685

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF). Khoa Sư phạm Kỹ thuật dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên; Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (IOF) và trường ĐHSPKT Hưng Yên, đã tổ chức thành công khóa tập huấn: "Nâng cao năng lực giảng dạy theo phương pháp tiếp cận năng lực APC cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp". Khóa tập huấn diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 10/06/2019 đến ngày 14/06/2019.

Tham dự Lễ khai mạc có Thầy Trần Văn Nịch - Vụ trưởng Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề - Tổng cục Gáo dục nghề nghiệp; Thầy Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng trường Đại học SPKT Hưng Yên; Thầy Nguyễn Hữu Hợp – Trưởng khoa SPKT cùng 44 học viên là giáo viên đến từ các trường Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề thuộc khu vực phía Bắc.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khai mạc:

(Thầy Trần Văn Nịch – Vụ trưởng Vụ giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề phát biểu trong buổi lễ khai mạc)

(Thầy Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng trường ĐH SPKT Hưng Yên phát biểu trong buổi lễ khai mạc)

(Thầy Nguyễn Hữu Hợp  –  Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật phát biểu trong buổi lễ khai mạc)

Nội dung khóa tập huấn tập trung giới thiệu phương pháp tiếp cận năng lực theo hướng thực hành trải nghiệm; so sánh đào tạo truyền thống và đào tạo APC; tiến trình xây dựng chương trình đào tạo theo APC; xây dựng và áp dụng bộ chuẩn đào tạo; biên soạn và sử dụng tài liệu hướng dẫn giảng dạy và hướng dẫn tổ chức giảng dạy; xây dựng và áp dụng bộ chuẩn đánh giá. Đây là dịp để thầy cô giáo chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng chương trình, thay đổi phương pháp giảng dạy và thay đổi phương pháp kiểm tra đánh giá…theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện. 

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên có khả năng xác định được các bước thiết kế nghiên cứu lĩnh vực và nghiên cứu sơ bộ cho một nghề hẹp; Tiến hành phân tích nghề và xây dựng 01 bộ chuẩn năng lực, 01 bộ chuẩn đào tạo, 01 bộ chuẩn đánh giá cho một nghề hẹp, Biết cách biên soạn và áp dụng tài liệu tổ chức lớp học, tổ chức cơ sở vật chất thực hiện đào tạo và dạy học 01 bài cụ thể; Lập kế hoạch cá nhân để rèn luyện năng lực, thay đổi phong cách giảng dạy theo hướng dạy học tích cực, hiện đại, thích ứng nhanh với cách tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học.

Dưới đây là một hình ảnh trong khóa tập huấn:

(Thầy Nguyễn Hữu Hợp - Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật, báo cáo viên trình bày trong khóa tập huấn)

(Cô Nguyễn Thị Cúc - Giảng viên khoa Sư phạm Kỹ thuật, báo cáo viên trình bày trong khóa tập huấn)

 (Các ý kiến phát biểu, trao đổi thảo luận của học viên trong khóa tập huấn)

(Thầy Trương Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn cho 44 học viên)

 

(Lê Thị Thu Thủy - Giảng viên khoa SPKT)